ดื่มแอลกอฮอล์พอเหมาะ ช่วยลดมะเร็งที่ไต

Zone-IT โซนไอที : สังคมดีๆบนโลกออนไลน์

cherryza_bakam

22 กรกฎาคม พ.ศ. 2550, 20:40:52
ใครที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์บ้าง และทราบหรือไม่ว่าถ้าดื่มในปริมาณพอเหมาะก็จะให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้ วันนี้เกร็ดความรู้มีเรื่องนี้มาฝากกัน...

การดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณเล็กน้อยต่อวัน จะช่วยลดการเกิดมะเร็งที่ไตได้ เรียกว่า renal cell carcinoma

ผลการวิจัยจาก Brigham and woman's hospital ที่ทำการศึกษาย้อนหลัง ผู้ที่ดื่ม และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 750,000 คน พบว่า ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ ปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน มีอัตราการเกิดมะเร็งที่ไต ลดลง 30% จากคนปกติ

ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ ไวน์ หรือวิสกี้ ก็ได้ผลเช่นกัน และพบว่า การงดสูบบุหรี่ และควบคุมน้ำหนัก ก็จะเป็นหนทางในการลดการเกิดมะเร็งนี้ด้วยเช่นกัน จากการวิจัย พบว่า แอลกอฮอล์ ยังลดการเกิดมะเร็งที่ในช่องปาก หลอดเสียง คอ ตับ และเต้านมด้วย

รู้อย่างนี้ ก็ควรจะดื่มในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เช่นนั้นประโยชน์อาจจะกลายเป็นโทษต่อร่ายกายได้.

junjour

23 กรกฎาคม พ.ศ. 2550, 08:48:45
อย่างนี้ต้องดื่มทุกวันและ...แต่ก็ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดี ๆ ที่มอบให้

auyporn_v

23 กรกฎาคม พ.ศ. 2550, 09:26:16
 7ดื่มบ่อยๆ ตับแข็ง....แรง

Toolsman

23 กรกฎาคม พ.ศ. 2550, 11:12:16
สงสัยคนไทยจะรู้นานแล้ว..เลยดื่มกันติดอันดับโลกไปแล้ว  33

mydoc3737

26 กรกฎาคม พ.ศ. 2550, 19:03:46
ต้องดื่มทุกวัน วันละกั๊ก จะได้ลดการเป็นมะเร็ง อิอิ

ping_919

27 กรกฎาคม พ.ศ. 2550, 20:27:47
 1