ระบบส่งข้อความส่วนตัว ถึงเจ้าของกระทู้
สำหรับเพื่อส่งข้อความไปถึงเจ้าของกระทู้นี้
ในการแจ้งปัญหา กรณีที่เกิดปัญหากับเจ้าของกระทู้ หรือในกรณีที่ลิงค์ดาวน์โหลดเสียเท่านั้น
หากต้องการโพสต์ อื่นๆให้ตอบกลับในกระทู้นี้
หากเพียงต้องการแสดงความขอบคุณให้คลิกที่ปุ่ม
Coolfirm! ด้านบนนี้
ตกลง :: ยกเลิก
กระทู้นี้ถูกตั้งเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550, 08:55:19 ซึ่งมีอายุนานกว่า 30 วัน
ดังนั้นเราจึงได้ปิดการตอบในกระทู้นี้ (เพื่อป้องกันการขุดกระทู้ หรือ ปั่น)คุณเห็นด้วยกับ "ระบบล็อคกระทู้ที่มีอายุเกิน 30 วัน" ของโซนไอที หรือไม่
จากการศึกษาร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยเพิร์ธ เคอร์ทิน ประเทศออสเตรเลีย และโรงพยาบาลโรคมะเร็งเจ๋อเจียง ประเทศจีน พบว่า ชายที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำ หรือดื่มมาเป็นเวลาหลายปีจะมีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากต่ำกว่าคนที่ไม่เคยดื่ม
ศาสตราจารย์โคลิน บินนส์ จากมหาวิทยาลัยเคอร์ทิน กล่าวว่า การศึกษาชิ้นนี้จะถูกตีพิมพ์ในวารสารอินเตอร์เนชันแนล เจอร์นัล ออฟ แคนเซอร์ ซึ่งเนื้อหาหลักๆ ของการค้นพบครั้งนี้ก็คือ
ผู้ชายที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำจะมีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากลดลงถึง 2 ใน 3 เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ชายที่ไม่ดื่มชาเขียวเลย
และหากใครที่ดื่มเป็นประจำและดื่มมาเป็นเวลานานก็จะมีความเสี่ยงน้อยลงไปอีก การศึกษาชิ้นนี้ทำขึ้นโดยอาศัยการสำรวจชายชาวจีน 130 คนที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และชายชาวจีนอีก 274 คนที่ไม่เป็นโรคดังกล่าว
และที่เลือกชาวจีนก็เพราะชาวจีนเป็นชาติที่ดื่มชาต่างๆ เป็นประจำ ขณะที่ชาวออสเตรเลียจะดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นมากกว่า
"
ผลการศึกษาชิ้นนี้ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการดื่มชาเขียวในระยะยาว แต่คนที่ดื่มน้อยๆ หรือดื่มบ้างไม่ดื่มบ้างก็ได้รับประโยชน์เช่นกันแต่อาจได้น้อยกว่าคนที่ดื่มเป็นประจำ" บินนส์ กล่าว